LOW-GI RICE ข้าวดัชนีน้ำตาลต่ำ

Sep 18, 2023
Low Gi Rice ข้าวดัชนีน้ำตาลต่ำ


ข้าวดัชนีน้ำตาลต่ำ ครั้งแรกของเมนูข้าวๆ จากธรรมชาติซีฟู้ด ที่ไม่ได้มีดีแค่ความอร่อย

ข้าว Low GI หรือข้าวดัชนีน้ำตาลต่ำ ผ่านการคิดค้นมาเป็นอย่างดี จากทีมพัฒนาของเรา เพื่อให้มั่นใจว่า ทุกคำที่อร่อยจะต้องมีคุณค่า และดีต่อสุขภาพของคุณลูกค้าที่สุด

ดัชนีน้ำตาล (GI) คืออะไร

เคยได้ยินไหมว่าอาหารรสหวานพอๆ กัน มีค่าคาร์โบไฮเดรตพอๆ กัน อาจเพิ่มระดับน้ำตาลในกระแสเลือดได้ไม่เท่ากัน

Glycemic Index (GI) หรือ ค่าดัชนีน้ำตาล เป็นค่าที่ใช้บ่งบอกถึงความสามารถของอาหารที่ประกอบด้วยคาร์โบไฮเดรตว่ามีผลต่อการขึ้นของระดับน้ำตาลในเลือดได้รวดเร็วเพียงใดภายใน 2-3 ชั่วโมงหลังการบริโภคอาหารชนิดนั้น โดยแบ่งได้ทั้งหมด 3 ระดับ ได้แก่

1. ดัชนีน้ำตาลต่ำ หรือ Low Glycemic Index คือ ค่าอยู่ระหว่าง 1- 55

2. ดัชนีน้ำตาลปานกลาง หรือ Medium Glycemic Index คือ ค่าระหว่าง 56-69

3. ดัชนีน้ำตาลสูง หรือ High Glycemic Index คือ ค่ามากกว่า 70

                   

Low Gi Rice ข้าวดัชนีน้ำตาลต่ำ

 

ข้าว Low-GI แตกต่างจากข้าวปกติยังไง?


โดยปกติแล้ว ข้าวขาวแบบดั้งเดิมมีค่า GI สูง ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ในขณะที่ข้าวที่มีค่า GI ต่ำจะผ่านการแปรรูปน้อยกว่า ทำให้คงคุณค่าทางสารอาหาร และไฟเบอร์ตามธรรมชาติได้มากกว่า ส่งผลให้กระบวนการย่อยอาหารช้าลง ทำให้อิ่มได้นานขึ้น และส่งผลต่อน้ำตาลในเลือดน้อยลง

ประโยชน์ของข้าว Low-GI

1. ช่วยปรับปรุงการควบคุมน้ำตาลในเลือด: ข้าว Low-GI ช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดคงที่ ทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานหรือผู้ที่ต้องการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดอย่างมีประสิทธิภาพ

2. การควบคุมน้ำหนัก: ข้าว Low-GI ช่วยให้รู้สึกอิ่มนานขึ้น ลดความอยากที่จะกินมากเกินไป คุณลักษณะนี้ช่วยในการจัดการน้ำหนักและอาจเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก

3. พลังงานที่ยั่งยืน: ข้าว Low-GI มีความแตกต่างจากอาหารที่มี GI สูง เนื่องจากเมื่อทานเข้าไปแล้ว จะมีการปล่อยพลังงานอย่างช้าๆ และสม่ำเสมอ ทำให้รู้สึกอิ่มนานขึ้นและป้องกันไม่ให้พลังงานหมดไปตลอดทั้งวัน

4. สุขภาพของหัวใจ: ข้าว Low-GI มักมีไฟเบอร์ และสารอาหารมากกว่าข้าวขาวที่ผ่านกรรมวิธีสูง ปริมาณเส้นใยที่เพิ่มขึ้นนี้สามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ


🍚 ข้าว Low GI เป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพมากกว่าข้าวขาวแบบดั้งเดิม โดยให้ประโยชน์มากมายที่ส่งเสริมระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ การควบคุมน้ำหนัก พลังงานที่ยั่งยืน และสุขภาพของหัวใจ

และทั้งหมดนี้ คือ เหตุผลที่เราตัดสินใจเปลี่ยนทุกเมนูข้าวของบ้านธรรมชาติซีฟู้ดให้เป็นข้าวแบบ Low-GI หรือ ข้าวดัชนีน้ำตาลต่ำ เพราะเราอยากมั่นใจว่าคุณลูกค้าทุกท่านจะสามารถเพลิดเพลินกับมื้ออาหารที่อร่อย และมีคุณค่าทางโภชนาการ พร้อมก้าวไปสู่วิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีขึ้นอย่างยั่งยืน

ความอร่อยแบบเฮลท์ตี้ อร่อยได้แบบไม่รู้สึกผิด ต้องที่ธรรมชาติซีฟู้ด

💻 ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิทธิบัตรนวัตกรรมของข้าว Low GI ได้ที่นี่